5 chi tiết tạo logo
Đáp
ứng những yêu cầu này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, và giúp bạn
tránh được những khó khăn kỹ thuật trong dài hạn. Chúng ta hãy xem xét
kỹ hơn.
1. Bạn đã tạo ra logo của bạn trong Illustrator?
Adobe Illustrator là chuẩn công nghiệp, và không biết nó đặt một nhà thiết kế vào thế bất lợi nghiêm trọng. Đầu tiên và quan trọng nhất: Đừng tạo logo thiết kế trong một chương trình raster như Adobe Photoshop, vì logo cần phải được hình ảnh vector.
Một số nhà thiết kế còn tạo ra biểu tượng của họ với CorelDRAW, tuy nhiên CorelDRAW gây ra vấn đề nghiêm trọng khi bạn đang cố gắng để chuyển đổi để EPS và AI.
Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế
người hiểu biết làm thế nào để sử dụng cả hai CorelDRAW và Illustrator,
sau đó không cố gắng để tạo ra logo của bạn với CorelDRAW.
2. Liệu logo của bạn 100% ban đầu?
Trên đây là các ví dụ về hình ảnh của bên thứ 3 mà một nhà thiết kế không bao giờ phải nộp trong logo của mình. Để tránh vấn đề bản quyền tiềm năng, chắc chắn rằng logo của bạn kết hợp 100% yếu tố nguyên gốc. Ngoài
ra, làm nghiên cứu của bạn và chắc chắn rằng nó không nhìn quá giống
với công việc của các nhà thiết kế khác hoặc bất kỳ biểu tượng của bên
thứ 3 khác. Cách tốt nhất để làm điều
này là để kéo một phiên bản màu đen và màu trắng của logo của bạn vào ô
tìm kiếm hình ảnh của Google, đó sẽ tìm thấy hình ảnh giống với logo của
bạn.
Tại 99designs, chúng
tôi không cho phép bên thứ 3 có nguồn gốc từ hình ảnh của bất kỳ loại
trong các cuộc thi logo, bao gồm nhưng không giới hạn đối với nghệ thuật
cổ, hình ảnh chứng khoán, vectơ "miễn phí", clip nghệ thuật, phông chữ
dingbat, logo đăng ký nhãn hiệu, nhà thiết kế khác ' làm việc hoặc biểu
tượng hiện có.
3. Bạn đã nghiên cứu giấy phép của font & thông báo cho khách hàng?
Tôi đã nghiên cứu các font chữ trong logo mẫu này, và thấy rằng nó có sẵn để mua hàng tại myfonts.com. Hãy nhớ rằng, một chữ là phần mềm được sử dụng để sản xuất các kiểu chữ trong logo của bạn. Hầu
hết các phông chữ có "tự do" để tải về một nơi nào đó, tuy nhiên nhiều
người trong số các trang web đó không bao gồm các thông tin bản quyền
của font - đó là nơi mà bạn cần để làm nghiên cứu của bạn!
Nếu tác giả của
phông chữ không nói rõ ràng nó hoàn toàn miễn phí cho sử dụng thương
mại, bạn phải mua một giấy phép để sử dụng một phông chữ. Kiểm tra giấy phép của phông chữ của bạn với một tìm kiếm Google đơn giản: "Tên của bạn Font" + "đúc" hoặc "thiết kế". Sau đó, đọc giấy phép của phông chữ để xem nếu nó có sẵn cho sử dụng thương mại và nếu nó được phép được sửa đổi. Nếu cả hai bên trên là đúng, thì nó an toàn để bạn có thể tải về và sử dụng.
Cách tốt nhất để tránh bất kỳ vấn đề cấp phép là để tạo ra một kiểu chữ gốc từ đầu cho logo của bạn.
Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng một kiểu chữ hiện tại, hãy chắc chắn để tùy chỉnh nó để nó là duy nhất của bạn! Một cách để làm điều này là để sửa đổi đáng kể một font hiện có cho logo của bạn.
4. Là tài liệu của bạn Color Mode là CMYK?
Kể từ logo luôn có thể được in, làm việc ở chế độ màu CMYK là đặt cược tốt nhất của bạn. Một
số nhà thiết kế làm việc trong RGB nhưng về tổng thể nó dễ dàng hơn để
chuyển đổi từ RGB CMYK để hơn là để chuyển đổi từ RGB sang CMYK. Để kiểm tra xem bạn đang làm việc trong CMYK, bạn vào File> Document Color Mode> CMYK.
5. Bạn tiết kiệm logo của bạn trong các định dạng tập tin chính xác?
Nếu bạn cung cấp cho họ với tất cả các định dạng cần thiết, khách hàng không cần phải yêu cầu bạn cho bất cứ điều gì khác.
Trên đây tôi đã thực hiện các thư mục riêng biệt cho từng loại định
dạng, với một phiên bản màu sắc và một phiên bản màu đen và trắng, và
đặt tất cả các thư mục bên trong một thư mục lớn có tên tập tin cuối cùng.
Sau khi bạn có tất
cả các tập tin, đặt chúng vào một thư mục ZIP bằng cách chọn các tập tin
và thư mục của bạn, và nhấn File> Compress.
Tiếp theo, trình rằng tập tin ZIP với các trang bàn giao. Nếu
khách hàng yêu cầu sửa đổi trong quá trình bàn giao, hãy chắc chắn để
giữ cho tổ chức này cùng một tập tin và thêm chữ "sửa đổi" để tên tập
tin của bạn, do đó khách hàng hiểu các tập tin để xem xét.
Kết luận
Danh sách này có thể nhìn một chút đáng sợ lúc đầu, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công việc phụ trong thời gian dài. Nếu bạn nhận được vào các thói quen sau đó mỗi lần bạn gửi thiết kế in namecard giá rẻ, in danh thiếp, in card visit nó sẽ trở thành bản chất thứ hai trong thời gian không.
0 comments:
Post a Comment