Nền văn hóa pop
Nó
không phải dễ dàng để tìm thấy một lịch sử chi tiết của môi trường như
vậy không ngừng nhúng vào cuộc sống của chúng ta, nhưng nó an toàn để
nói rằng trong nhiều năm nó bắt đầu ra như là một công cụ đơn giản và
thực tế - thường trong xây dựng thương hiệu. Bôi một lớp keo nhỏ trên
mặt sau của logo của bạn, và bạn có thể gửi nó lên chỉ là về bất cứ nơi
nào. Và đó là nơi rất nhiều nền văn hóa stickering mới đến từ - bình
luận xã hội chơi với những logo hiện tại.
Nhưng cũng ngày càng
một nghệ thuật để lựa chọn này, đủ rẻ để có sẵn như là một tùy chọn cho
khá nhiều bất cứ ai để đặt quay riêng của họ trên.
Máy bay ném bom Sticker và đối đầu văn hóa
Sticker nghệ thuật là
thành công dữ dội nhưng vẫn đôi khi cau mày-upon thành phần của nghệ
thuật đường phố. Một số nghệ sĩ graffiti nói rằng nó quá dễ dàng một
cách để làm cho nhãn hiệu của bạn, và những người khác đã parlayed nó
vào danh tiếng và tài. Nó chỉ là dễ dàng như vậy, có thể in ở nhà cho
một hiệu ứng vô thường hơn hoặc trên ngày càng chịu mài mòn vinyl cho
sức sống.
Một trong những nhãn
dán nghệ thuật đường phố dễ nhận biết nhất là các công trình của
Shepherd Fairey, xuất phát từ một hình ảnh của André the Giant.
Bây giờ quốc tế biết đến, các nghệ sĩ đường phố thực sự đầu tiên được
chú ý thông qua việc sử dụng các đồ họa vâng lời của ông trong thập niên
90, thường ở dạng sticker.
Fairey viết về tầm quan trọng đáng ngạc nhiên là dán mất trong việc xây dựng sự nghiệp của mình, trong một bài viết gọi là "Sticker Art," ban đầu được công bố trên Tạp chí Graphotism.
Nhưng Fairey chắc chắn không phải là người duy nhất để đặt những miếng dán để sử dụng riêng của mình.
Một ví dụ tuyệt vời là việc sử dụng "Xin chào, tôi tên là" nhãn và Bưu
điện Mỹ (cụ thể là 228) là một canvas giá rẻ cho tagging. Là nghệ thuật
của các nhãn dán bắt đầu với các thương hiệu, nó đã trở thành một cách
tiếp cận đối với các nghệ sĩ để phê phán xã hội. Nó
thường được gọi là subvertising, một sự pha trộn của các từ "lật đổ" và
"quảng cáo" để làm cho niềm vui của những khẩu hiệu của công ty và
chính trị.
Trong trường hợp của hình ảnh trên, "Chetrooper," tạo ra bởi
Derek Fridman và Heather Alexander và đô thị Trung bình, các bài bình
luận đã vào hình ảnh nghệ thuật mang tính biểu tượng của Che Guevara, mà
các nghệ sĩ tìm thấy phiền khắp nơi trên quần áo và túi xách của những
người có không có ý tưởng về đặc tính các nhân vật lịch sử của bản gốc.
Nghệ thuật sticker thời trang dạo phố
Phức tạp gắn liền
với lịch sử và văn hóa của graffiti, các nhãn hiệu thời trang dạo phố đã
thực hiện xu hướng này và chạy với nó. Hay đúng hơn, skated off với nó. Đó
là hình thức hoàn hảo của quảng cáo, các màn thể hiện nghệ thuật của
tên thương hiệu của bạn có thể được dán trực tiếp lên một chiếc ván
trượt, trượt tuyết, hoặc ván lướt sóng. Nó giống như một loạt các biển quảng cáo nhỏ đi bộ xung quanh cho bạn.
Và như bạn thấy ở
trên, một logo đơn giản có thể được thực hiện trong toàn bộ một loạt các
phong cách, thậm chí đôi khi được thiết kế lại của các nghệ sĩ nổi
tiếng và nhà thiết kế, để tạo ra một sản phẩm phiên bản giới hạn trong
nhu cầu để được mong muốn trong-và-của bản thân.
Âm nhạc
Stickers cũng có một lịch sử lâu dài với âm nhạc.
Làm thế nào nhiều dán băng dựa trên có bạn nhìn thấy trang trí bội của một ai đó bên cạnh một tuyên bố chính trị màu xanh và đỏ? Nó
không quan trọng mà thế giới âm nhạc bạn đã tham gia. Từ Grateful Dead,
The Rolling Stones, The Sex Pistols, Sonic Youth hoặc Wu-Tang Clan. Mỗi một trong các nhóm hàng hóa có hình ảnh rất đáng nhớ.
Trong thế giới nghệ thuật, với Andy Warhol ... tất nhiên
Nó không thể giữ bất kỳ phương tiện bên ngoài bối cảnh cao chân mày, không có vấn đề như thế nào thấp trán nó bắt đầu.
Nghệ thuật sticker Vì vậy, thậm chí, giá rẻ và multitudinal, đã làm
theo cách của mình vào tâm trí của các nhà thiết kế nổi tiếng hơn.
Trong một trong
những bìa album nổi tiếng nhất của mọi thời đại, Andy Warhol stickered
một quả chuối trên mặt trước của album Velvet Underground, mà bạn có thể
lột ra để lộ một quả chuối da màu mơ hồ bên dưới.
Kết luận
Và trong suốt triển
lãm, người xem đã được chào đón để trang trải các không gian hoàn toàn
bằng miếng dán màu, nhanh chóng làm lu mờ toàn bộ không gian trong một
vụ nổ niềm vui đầy màu sắc. Xem thời gian trôi đi trong những cuộc triển lãm tại Tate cho một cái nhìn thoáng qua của hiệu ứng in namecard giá rẻ, in danh thiếp, in card visit.
0 comments:
Post a Comment